Nguyễn Hoàng Lân - 05/02/18

Kiến nghị về việc: Phản ánh đến Bộ Công Thương về hoạt động thiếu minh bạch, thiếu chuyên nghiệp, thất tín với khách hàng của ban tổ chức sự kiện "BigOFF Online Friday 2017"

placeholder image

Nội dung kiến nghị:

Kính chào Bộ Công Thương, tôi xin có phản ánh như sau: - Ngày 01/12/2017, tôi có tham gia sự kiện BigOFF Online Friday do Bộ Công Thương tổ chức. Tôi đã đặt 2 đơn hàng (qua ứng dụng điện thoại do ban tổ chức cung cấp) để mua 2 điện thoại Asus Zenfone 4 Max Pro giảm giá 50% do Thế giới di động cung cấp (TGDĐ là nhà tài trợ vàng). - Ngày 02/12/2017, tôi có mặt tại sự kiện để thanh toán 2 đơn hàng này qua máy POS tại gian hàng của Ban tổ chức. Mặc dù đã trừ tiền trong tài khoản của tôi nhưng ứng dụng trên điện thoại không hiển thị thông tin tôi "đã thanh toán" (theo đúng như nó phải như vậy). - Ngày 04/12/2017, khi sự kiện đã kết thúc, ban tổ chức có thông báo qua điện thoại rằng đơn hàng của tôi đã được chấp nhập dù trên ứng dụng vẫn chưa khắc phục thông tin. - Tuy nhiên, ngày 05/12/2017, ban tổ chức lại thông báo qua điện thoại rằng tôi chỉ được mua 1 sản phẩm (rất vô lý vì sự kiện đã kết thúc thì sản phẩm được giảm giá 50% còn lại sẽ thuộc về ai) và hứa vào ngày mai (tức 06/12/2017) sẽ chuyển khoản (vào tài khoản tôi cung cấp bằng tin nhắn ngay sau đó) số tiền mà tôi đã thanh toán cho sản phẩm còn lại. Dù rất hụt hẫn, nhưng tôi chấp nhận. - Ngày 07/12/2017, tôi đã nhận được 1 sản phẩm nhưng số tiền mà tôi đã thanh toán cho đơn hàng còn lại vẫn chưa được ban tổ chức hoàn trả như đã hứa. - Từ ngày 07/12/2017 cho đến lúc tôi viết phản ánh này (18/12/2017), tôi đã nhiều lần gọi điện cho số hotline (Hotline BigOFF : 024 388 22266) cũng như các số di động mà ban tổ chức liên lạc với tôi để yêu cầu hoàn trả tiền cho tôi nhưng lần nào cũng chỉ nhận được những lời xin lỗi và hứa hẹn sáo rỗng. Tôi rất thất vọng vì một sự kiện nhằm mục đích trải nghiệm việc mua sắm online do chính Bộ Công Thương tổ chức lại có thể diễn ra 1 cách thiếu chuẩn mực như thế này. Không thể chấp nhận được việc trừ tiền của khách hàng chỉ trong 30 giây nhưng khi phải hoàn tiền lại do chính lỗi của bên bán lại mất đến 3 tuần (có khi hơn thế nữa) mà không có chế tài gì. Tôi cho rằng tính thiếu minh bạch trong việc mua 2 mà chỉ cho 1 cũng như việc ghim giữ tiền của khách hàng (không chỉ mình tôi mà còn có thể là hàng triệu người khác, sẽ là 1 số tiền cực lớn) trong một khoảng thời gian dài mà chưa hoàn trả là có thể nhằm mục đích trục lợi bất chính. Vậy nên tôi kiến nghị Bộ Công Thương kiểm tra và chấn chỉnh lại hoạt động của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2017 để nếu có những lần sau thì sẽ diễn ra tốt hơn, người tham gia có được trải nghiệm đáng tin cậy hơn về việc mua bán online hay thanh toán điện tử. Tôi xin chân thành cảm ơn quý cơ quan vì đã đọc phản ánh, kiến nghị của tôi và rất mong được hồi đáp.


File đính kèm:

Đánh giá sự hài lòng của người dân

Ý kiến đánh giá khác

Chữ để nhận dạng
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.