NGUYỄN VĂN HÓA - 22/08/19

Kiến nghị về việc: Văn phòng đăng kí đất đai chi nhánh chi nhánh Hóc Môn, Tp.HCM nhũng nhiều , gây phiền hà cho người dân

placeholder image

Nội dung kiến nghị:

Kính gửi Ban Lãnh đạo Văn Phòng Chính phủ. Tôi tên Nguyễn Văn Hóa (CMND số 205693558 cấp ngày 17/7/2009, nơi cấp CA Quảng Nam. Sau khi căn cứ vào các qui định hướng dẫn như sau: - Khoản h Điều 31 của Nghị định ND43/2014/ND-CP Qui định chi tiết thi hành một số điều của luật đất đai. - Khoản 54 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số nghị định qui định chi tiết Luật đất đai Ngày 12/10/2017 Tôi có nộp hồ sơ xin hợp thức hóa đối với nhà và đất tọa lạc tại số 361/36B ấp 6, xã Đông Thạnh, Hóc Môn đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hóc Môn, Tp.HCM để làm thủ tục hợp thức hóa nhưng đã bị từ chối vì lý do chờ hướng dẫn của Văn phòng đăng ký đất đai Tp.HCM (Đính kèm văn bản trả lời số 3771/CNHM) Ngày 03/06/2019 Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Hóc Môn,Tp.HCM trả lời vẫn chưa có hướng dẫn và hồ sơ của tôi vẫn tiếp tục nằm chờ qui trình mà không biết đến bao giờ. Mặc dù hồ sơ của tôi đủ điều kiện hợp thức hóa theo qui định như trên nhưng Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Huyện Hóc môn viện lý do chưa có hướng dẫn và tiếp tục gây khó dễ không nhận hồ sơ của tôi. Theo như tìm hiểu của tôi thì Nghị định 01/2017/NĐ-CP hướng dẫn sữa đổi bổ sung Nghị định ND43/2014/ND-CP đã có hiệu lực từ 3/2017 và đã có hướng dẫn cụ thể qua những điều khoản tôi viện dẫn bên trên. Thế nhưng đến nay gần hai năm mà hồ sơ của tôi vẫn chưa được chấp thuận vì chưa có hướng dẫn. Mặt khác, trên phương tiện truyền thông, báo chí còn khen ngợi Huyện Hóc Môn giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng được dân hài lòng. (https://vtv.vn/kinh-te/huyen-hoc-mon-tphcm-giai-quyet-dut-diem-hon-1000-ho-so-dat-ton-dong-trong-quy-i-2019-20190423045847595.htm) Tôi kính mong Ban Lãnh đạo Văn phòng chính phủ, các cán bộ công chức cổng thông tin người dân và chính phủ hỗ trợ phản ánh kiến nghị của tôi được giải quyết một cách rõ ràng, minh bạch, hạn chế được phiền hà cho người dân khi tự đi làm thủ tục hành chính. Tôi xin bày tỏ sự biết ơn vì Chính phủ có các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân và hỗ trợ công dân giải quyết các phản ánh, kiến nghị.


File đính kèm:
VB_2020030619102954.jpg
BB_427030619103002.jpg

Đánh giá sự hài lòng của người dân

Ý kiến đánh giá khác

Chữ để nhận dạng
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.